KHÓA HỌC NÀY CÓ GÌ
Khóa học thiết kế giao diện bằng Figma dành cho những bạn có đam mê với ngành nghề UI/UX design. Khóa học tập trung vào những kỹ năng căn bản nhất, đồng thời cung cấp một cái nhìn tổng quát giúp học viên có thể tạo ra sản phẩm cụ thể sau khóa học.
KHÓA HỌC SẼ DẠY NHỮNG GÌ?
Bạn sẽ được tiếp kiến thức thực chiến từ đội ngũ TELOS, bao gồm các Developer và Designer cùng quản lý công việc và trao đổi trên một file làm việc Figma hơn 3 năm, bao gồm:
-
Cách một dự án thiết kế giao diện UI/UX được thực thi
-
Kiến thức căn bản về cách tận dụng Figma
-
Các mẹo vặt để làm việc khoa học và tư duy theo lối lập trình
-
Phương pháp nghiên cứu để luôn tìm ra câu trả lời cho cái mình chưa biết trong Figma
-
Vun đắp mối quan hệ Designer – Developer với những sản phẩm ăn ý
———–
RỒI HỌC XONG ĐƯỢC GÌ?
-
Thuần thục cách sử dụng công cụ; hiểu rõ ngôn ngữ thiết kế; thấu hiểu tư duy bài bản
-
Tự tin thực hiện hoá ý tưởng của mình trên các thiết kế
-
Biết cách dùng phần mềm như một người làm UI/UX với lối tư duy hệ thống, nắm vững nền tảng cơ bản; sắp xếp và quản lý các công việc một cách khoa học
-
Giảm đến hơn 60% thời gian cho các thao tác lặp đi lặp lại bằng việc tạo ra các component
-
Tự tạo ra những thiết kế Website/App cực chất, sẵn sàng để trở thành một Designer ở các Agency chuyên xây dựng website.
-
Đặc biệt, quà tặng Ebook Figma Design Notebook được gửi tặng ngay sau khóa học, được biên soạn với kiến thức bổ sung, được hệ thống lại và cập nhật từng đợt, đảm bảo chưa bao giờ bị lỗi nhịp với thời đại.
Các yếu tố về Frame
-
1Giới thiệu khóa học
Giới thiệu về khóa học và các kiến thức mà bạn sẽ được học trong khóa này
-
2Giới thiệu Figma
Giới thiệu về phần mềm Figma sẽ được sử dụng trong khóa học này
-
3Cách cài đặt
Hưỡng dẫn sơ về cách đăng ký/cài đặt figma trên các nền tảng web browser, MacOS hoặc Windows
-
4Giao diện chính Figma
Giới thiệu về giao diện chính của Figma và những thành phần cơ bản
-
5Các section thuộc tính đối tượng
-
6Các công cụ cơ bản nhất
Các công cụ cơ bản nhất của Figma
-
7Vẽ vector trong Figma
Cách để vào vector mode và vẽ trong Figma
-
8Tổng kết phần mở đầu và bài tập
Tổng kết chương và phần bài tập về hiệu ứng Glassmorphism
Autolayout
-
9Giới thiệu frame
Frame là gì và tại sao nó lại là công cụ quan trọng?
-
10Tạo và làm việc với frame
Tạo một frame như thế nào? và làm việc với nó ra sao?
-
11So sánh frame và group
Điểm khác biệt giữa Frame và Group?
Ưu tiên chọn Frame khi thiết kế các element là do đâu?
So sánh để thấy rõ những điểm cần lưu ý
-
12Constraints của frame - siêu công cụ cho responsive
Làm quen với Constraint và các loại hình Constraint.
Bước đầu chuẩn bị cho kiểu tư duy hệ thống lấy constraint và frame làm cốt lõi
-
13Tổng kết chương và bài tập
Ôn tập chương và làm một bài tập để tạo ra 1 cái Article Card
Component/Instance/Variants
-
14Giới thiệu autolayout
Autolayout là gì và có những tác dụng ra sao?
-
15Autolayout và text
Nền tảng cơ bản nhất trong autolayout là text, hãy xem text được autolayout ra sao
-
16Tạo autolayout
Cách để setup một autolayout cho frame thiết kế của bạn
-
17Thuộc tính chính của autolayout
Các thuộc tính mà một autolayout có và cách tận dụng nó cho thiết kế
-
18Resizing với autolayout
resizing trong autolayout và cách mà một frame autolayout có thể hoạt động mượt mà với các thành phần bên trong nó
-
19Autolayout lồng ghép phức tạp
Sau khi đã hiểu cách resizing hoạt động rồi, chúng ta nâng độ khó lên bằng cách lồng ghép các autolayout vào nhau để tạo thành các cấu trúc frame phức tạp
-
20Các demo và công dụng
Ứng dụng trong thực tế cách mà autolayout vận hành
-
21Bài tập autolayout: tạo chatbox
Ôn tập chương và thực hành bài tập tạo một giao diện chat với autolayout
Hệ thống hóa
-
22Giới thiệu về component/instance
Các khái niệm căn bản về khái niệm component, instance và sự tái sử dụng trong thiết kế giao diện
-
23Bộ luật component
Các luật của component và variants giúp việc làm việc với các loại đối tượng này có những giới hạn và quy chuẩn để tuân theo
-
24Sử dụng component và instance như thế nào
Sử dụng các component trong thực tế thế nào?
Bổ sung thêm kiến thức về plugin và cách dùng plugin trong bài và trong link resource để mọi người hiểu sâu hơn.
-
25Variants - bản nâng cấp nâng tầm component
Giới thiệu về Variants, một công cụ giúp bạn định nghĩa các trường hợp thuộc tính của một element trong thiết kế
-
26Các thuộc tính của variants
Các đặc tính của variant giúp bạn có thể hiểu và sử dụng nó
-
27Một vài ví dụ của việc dùng variants
Các tình huống chúng ta có thể dùng Variants trong thực tế thiết kế
-
28Bài tập component: làm lịch với component
Tận dụng component để có thể setup một thiết kế dạng lịch trên figma
-
29Bài tập kết hợp: tạo responsive table
Kết hợp kiến thức về autolayout và component vào trong một thiết kế responsive table
Thực chiến
-
30Style là gì?
Giới thiệu về một hệ thống quản lý hiệu quả trong figma gọi là Style
-
31Làm việc với color style
Colorstyle giúp quản lý hệ thống màu sắc của toàn bộ thiết kế web/app
-
32Làm việc với text style
Text style quản lý hệ thống font chữ và cách thức setup một bộ text style khoa học
-
33Ứng dụng trong thực tế
Các chúng ta vận dụng 2 loại style chính vào trong thiết kế. Bổ sung thêm plugin Batch Styler giúp quản lý text style hiệu quả hơn.
-
34Các loại style khác
Các style về effect, grid... giúp hỗ trợ thêm trong việc quản lý thiết kế
-
35Lưới trong Figma
Các dạng lưới, Cách setup lưới, cách để dùng lưới trong Figma
-
36Bài tập: hệ thống icon
Tạo một hệ thống icon với kiến thức bổ sung về icon
Prototype và trình diễn
-
37Làm web/app thì quy trình thế nào
Quy trình căn bản về làm một thiết kế web/app và vai trò của designer trong quy trình đó
-
38Vẽ sitemap bằng FigJam
Sử dụng figJam để vẽ sitemap một cách đơn giản
-
39Dùng Figma dựng wireframe
Vẽ hệ thống wireframe và ứng dụng các kiến thức của những buổi đã học vào để có thể tái sử dụng về sau
-
40Stylish cho giao diện
Setup và dàn dựng hệ thống style cho website trước khi triển khai chuyển hóa hệ thống thành giao diện
-
41Dùng figma biến wireframe thành giao diện
Edit các thành phần bằng cách sử dụng component, quản lý hệ thống để nhanh chóng có 1 thiết kế giao diện từ hệ thống wireframe
Tổng kết
-
42Giới thiệu về prototype trong Figma
Prototype là gì? Tại sao một thiết kế web/app thì lại cần prototype?
-
43Cách tạo interaction
Interaction là đơn vị cơ bản nhất của prototype, cách để tạo lập 1 interaction
-
44Setup prototype
Setup các settings cơ bản trong 1 file prototype
-
45Các thuộc tính của interaction
Tìm hiểu về các thuộc tính đã có trong 1 interaction
-
46Overlay và các tính chất của overlay
Hình thức overlay trong figma và các tính chất, cách dùng nó
-
47Animation trong Figma prototype
Bước đầu đến vơi các loại hình animate trong figma
-
48Smart animate
Loại hình quan trọng và có nhiều biến đổi, chuyển biến nhất trong figma - Smart Animate
-
49Đặc tính của smart animate
Tìm hiểu về các yếu tố bản chất của smart animate để vận dụng tốt hơn
-
50Trình diễn thành phần và scrolling
Các kiểu scroll trong figma và các loại trình diễn figma mirror
-
51Interactive component
Một bản nâng cấp từ kiến thức variant để giúp thiết kế có thể mô phỏng tốt các yếu tố liên quan đến chuyển đổi trạng thái
-
52Bài tập smart animate: loading screen
Ôn tập và làm hiệu ứng loading với after delay
-
53Bài tập smart animate: one page menu
Làm 1 trang menu sống động với hiệu ứng smart animate
-
54Bài tập smart animate: header scroll-down menu
Nâng cao tư duy với smart animate bằng cách thiết kế hiệu ứng scrolldown menu